[tintuc]

  'nam thần' Ngô Diệc Phàm - vướng bê bối thác loạn

Ca sĩ kiêm diễn viên Trung Quốc Ngô Diệc Phàm đánh mất danh tiếng khi nữ sinh Đô Mỹ Trúc và nhiều cô gái tố cáo anh thác loạn.

Sao 31 tuổi là tâm điểm làng giải trí khi Đô Mỹ Trúc, sinh viên 19 tuổi, tiết lộ đời tư thác loạn cùng các chiêu trò "săn gái" của anh. Trên trang 163, Đô Mỹ Trúc nói Ngô Diệc Phàm chọn các cô gái đẹp từ hội fan của anh, gợi ý họ đi casting làm diễn viên, người mẫu, sau đó dụ lên giường. Ngô Diệc Phàm còn đề nghị các cô gái này giới thiệu bạn tình cho anh. Nếu thành công, anh cảm ơn họ bằng cách tặng hàng hiệu hoặc chuyển khoản mỗi người 10.000 nhân dân tệ (35,5 triệu đồng). Theo Đô Mỹ Trúc, Ngô Diệc Phàm chọn bạn tình như món hàng. Anh thường xem ảnh các cô gái khi uống rượu, chấm điểm họ.

  'nam thần'  Ngô Diệc Phàm - vướng bê bối thác loạn


Sau Đô Mỹ Trúc, khoảng 20 cô gái tự nhận từng bị Diệc Phàm gạ gẫm lên giường. Trương Đan Tam, thành viên nhóm SNH48, cho biết Diệc Phàm sờ soạng, đòi ngủ với cô ngay lần đầu gặp mặt. Nhưng cô nhận ra bị lừa phỉnh, thoát khỏi nam ca sĩ. Đan Tam nhắc nhở các cô gái tỉnh táo, đề phòng trước sự cám dỗ của thần tượng.

Đô Mỹ Trúc cho biết đã liên kết được nhiều người từng bị Ngô Diệc Phàm lừa dối tình cảm, trong đó có trẻ vị thành niên. Những người này từng trầm cảm, phải phá thai, bị lây bệnh tình dục từ Diệc Phàm.

Nữ sinh Đô Mỹ Trúc. Ảnh: Weibo/Dumeizhu.



Nữ sinh Đô Mỹ Trúc. Ảnh: Weibo/Dumeizhu.

Đô Mỹ Trúc sinh năm 2002, là sinh viên Đại học Truyền thông ở Bắc Kinh. Cô cho biết hẹn hò Ngô Diệc Phàm từ tháng 11/2020, sau đó bị anh bỏ. Cuối năm ngoái, một người tên Thạch Ân Long tự nhận là bạn trai của Đô Mỹ Trúc, tố cáo cô "lên giường" với Ngô Diệc Phàm dù đang hẹn hò anh. Đô Mỹ Trúc phủ nhận, cho biết chưa từng yêu Thạch Ân Long. Ảnh: Weibo/Dumeizhu.

Ngô Diệc Phàm phản ứng quyết liệt trước những cáo buộc của Đô Mỹ Trúc. Tối 19/7, công ty quản lý đăng các bằng chứng nữ sinh tống tiền anh, trong đó có email cô gửi hồi đầu tháng, với nội dung: "Chúng tôi gồm sáu người. Chúng tôi không muốn làm anh ra nông nỗi như La Chí Tường. Nhưng việc càng ngày càng lớn rồi, tôi không tin anh chẳng hề hấn gì về việc này. Anh hãy phản hồi tôi, chúng ta giải quyết riêng tư". Theo phía Diệc Phàm, Đô Mỹ Trúc yêu cầu anh bồi thường cho cô và năm cô gái khác tổng số tiền tám triệu nhân dân tệ (khoảng 28,4 tỷ đồng). Sau khi bị từ chối, Mỹ Trúc hạ xuống còn ba triệu tệ.

Công ty quản lý cho biết mẹ của Ngô Diệc Phàm không muốn con trai tiếp tục bị quấy rối, nên dùng cả tài khoản của bà và Diệc Phàm để gửi cho Đô Mỹ Trúc tổng cộng 500.000 tệ (1,78 tỷ đồng). Công ty đã gửi các chứng cứ này cho cảnh sát.

Vì bê bối, Ngô Diệc Phàm mất toàn bộ hợp đồng quảng cáo. Ngày 20/7, các thương hiệu quốc tế Bvlgari, Porsche, Louis Vuitton... tuyên bố ngừng hợp tác với anh. Trước đó, hàng chục thương hiệu của Trung Quốc hủy hợp đồng với ca sĩ. Ngô Diệc Phàm từng quảng cáo cho nhiều sản phẩm về làm đẹp vì có nhiều fan nữ.

Theo 21st Century Business, phần lớn hợp đồng quảng cáo của Ngô Diệc Phàm ở mức 15 triệu nhân dân tệ mỗi năm (2,3 triệu USD). Nếu hợp đồng có điều khoản bồi thường khi người đại diện vướng bê bối, tài tử đối diện khoản đền bù vượt 100 triệu nhân dân tệ (15,4 triệu USD).

  'nam thần'  Ngô Diệc Phàm - vướng bê bối thác loạn


Trước khi vướng bê bối, Ngô Diệc Phàm là một trong "Tứ đại lưu lượng" - những sao nam có lượng fan lớn và tầm ảnh hưởng hàng đầu, ba người còn lại là Lộc Hàm, Dương Dương và Lý Dịch Phong. Anh sinh năm 1990 tại Quảng Châu, cha mẹ ly dị, anh sống cùng mẹ. 10 tuổi, Diệc Phàm cùng gia đình định cư Canada, đổi quốc tịch. Năm 2007, Diệc Phàm làm thực tập sinh ở công ty SM của Hàn Quốc, gia nhập nhóm EXO năm 2012.

Rời SM năm 2014, Ngô Diệc Phàm về Trung Quốc phát triển song song hai mảng phim ảnh, âm nhạc, thành sao nam được săn đón hàng đầu, bất chấp diễn xuất không được giới chuyên môn đánh giá cao. Năm 2016, anh là "Ông hoàng Weibo" nhờ tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Theo thống kê của Forbes, thu nhập của Diệc Phàm năm 2017 là 22,7 triệu USD, xếp thứ 10 danh sách 100 ngôi sao nổi bật làng giải trí Hoa ngữ. Năm ngoái, anh xếp thứ tám danh sách.

[/tintuc]

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn